Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
  • Trang chủ
  • Marketing Dược
  • Sức khỏe gia đình
  • Chuyện của Minh
  • Tôi là Minh
No Result
View All Result
Nguyễn Vũ Nguyệt Minh

Phân biệt 2 khái niệm quản trị và quản lý nhãn hàng

Nguyễn Vũ Nguyệt Minh by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
09/07/2022
in Marketing Dược
0 0
Phân biệt 2 khái niệm quản trị và quản lý nhãn hàng
Share on Facebook

Trong marketing, mọi người đã quen thuộc với khái niệm Quản lý nhãn hàng (Brand management), nhưng khái niệm Quản trị nhãn hàng (Brand administration) ít được nhắc đến hơn. Hai khái niệm này có thực sự khác biệt nhau? Trong doanh nghiệp, vị trí nào là chủ chốt?

 

Nội dung bài viết

  • Quản trị nhãn hàng là gì?
  • Quản lý nhãn hàng là gì?
  • Phân biệt quản trị nhãn hàng và quản lý nhãn hàng
  • Tóm lược

Quản trị nhãn hàng là gì?

Quản trị nhãn hàng là quá trình hoạch định, tổ chức, đưa ra mục tiêu chiến lược phát triển nhãn hàng. Theo đó, quản trị chỉ ra cách thức phối hợp hiệu quả giữa các nguồn lực để đạt được mục tiêu. Nói cách khác, quản trị giúp tìm ra phương thức phù hợp để công việc hiệu quả cao nhất, chi phí ít nhất.

Quản lý nhãn hàng là gì?

Quản lý nhãn hàng là một chức năng của marketing sử dụng các kỹ thuật để tăng giá trị của nhãn hàng theo thời gian. Quản lý nhãn hàng bắt đầu với việc phân tích, lên kế hoạch, triển khai hành động nhằm đạt được những mục tiêu nhãn hàng hướng tới.

Nhãn hàng

Phân biệt quản trị nhãn hàng và quản lý nhãn hàng

Quản trị nhãn hàng là toàn bộ quá trình đưa ra các quyết định về chính sách, quy tắc, mục tiêu.

Quản lý là sự tiếp nhận, kết nối, thi hành điều phối để hướng tới mục tiêu của quản trị.

Quản trị mang tính chiến lược – Quản lý mang tính thực thi.

Quản trị trả lời cho câu hỏi “cái gì – bao giờ”? – Quản lý trả lời câu hỏi “ai – như thế nào”?

Về cấp bậc, quản trị là hoạt động tầm cao nhất – quản lý là hoạt động tầm trung.

Về chức năng, quản trị có chức năng tư duy, lập kế hoạch – quản lý có chức năng thi hành, thúc đẩy và kiểm soát tiến độ thực hiện công việc.

Tóm lược

Như vậy hai khái niệm quản trị nhãn hàng và quản lý nhãn hàng đều có vai trò, chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Quản trị nhãn hàng nằm ở tầm cao hơn, thể hiện vai trò tư duy chiến lược, khả năng lãnh đạo & tầm nhìn. Quản trị đòi hỏi đưa ra các chính sách quản trị hiệu quả cả con người – nguồn lực, kết nối giữa các phòng ban nhằm đạt được mục tiêu nhãn hàng về thương hiệu, doanh số, thị phần, tăng trưởng một cách tối ưu.

Quản lý nhãn hàng tuy nằm ở tầm trung nhưng cũng đóng vai trò quan trọng trong thực thi chiến lược, kế hoạch được nhà quản trị hoạch định. Quản lý nhãn hàng đảm bảo các hoạt động của nhãn hàng được triển khai, đồng bộ, hiệu quả.

Cả quản trị và quản lý đều quan trọng với tổ chức. Bởi nếu quản trị giỏi, đưa ra sách lược nhưng quản lý kém, không triển khai được thì cũng không đạt kết quả. Nếu quản lý giỏi, thực hiện tốt nhưng quản trị kém, không cân đối được nguồn lực & không đưa ra chính sách đúng, sẽ dẫn đến thực thi sai mục tiêu, không hiệu quả. Do đó, để đạt được thành công cho một nhãn hàng thì không thể tách rời công tác quản trị hay quản lý được.

Tham khảo: Managenment and Administration

Đọc thêm các bài viết khác tại đây.

Nếu bạn có bất cứ điều gì về sức khỏe muốn chia sẻ hay các câu hỏi về thuốc, hãy để lại comment hoặc nhắn tin theo địa chỉ email: nguyenvunguyetminh@gmail.com . Tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn vì một cộng đồng sử dụng thuốc an toàn.

Tags: MarketerMarketingMarketing DượcTiếp thị Dược phẩm
ShareTweetPin
Nguyễn Vũ Nguyệt Minh

Nguyễn Vũ Nguyệt Minh

Pharmacist & Writer

Bạn đọc quan tâm

1001 Tài Nguyên Marketing Ngành Dược Giá Trị
Marketing Dược

1001 Tài Nguyên Marketing Ngành Dược Giá Trị

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
23/02/2025

...

Read more
Content marketing dược
Marketing Dược

Content Marketing – Giá trị & Giá thành

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
22/03/2021

...

Read more
Nội dung tiếp thị dược phẩm
Marketing Dược

Làm sao để nội dung tiếp thị dược phẩm hiệu quả?

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
21/01/2021

...

Read more
Tiếp thị dược phẩm
Marketing Dược

10 kỹ năng quan trọng nhà tiếp thị dược phẩm cần có

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
21/01/2021

...

Read more
Khach hang duoc pham
Marketing Dược

7 Bí mật kích thích hành vi mua hàng của khách hàng trong marketing Dược

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
21/01/2021

...

Read more
Điểm khác biệt tiếp thị Dược
Marketing Dược

10 Điều khác biệt trong tiếp thị Dược phẩm

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
21/01/2021

...

Read more
Load More
Next Post
Nhật ký quản gia – Một buổi sáng mùa dịch

Nhật ký quản gia - Một buổi sáng mùa dịch

Rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi

Rối loạn giấc ngủ ở người cao tuổi

Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới

Dinh dưỡng ở người cao tuổi
Sức khỏe gia đình

Trầm cảm ở người cao tuổi

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
28/04/2025

Chuyện là gần đây ông nhà mình bỗng thay đổi tính tình. Ăn uống kém, ít nói, ít vận động,...

Read more
Cuộc du hành của ba anh em

Cuộc du hành của ba anh em

23/02/2025
1001 Tài Nguyên Marketing Ngành Dược Giá Trị

1001 Tài Nguyên Marketing Ngành Dược Giá Trị

23/02/2025
Tôi làm gì khi trở thành Freelancer writer (P1)

Tôi làm gì khi trở thành Freelancer (P4)

01/02/2025
Tôi làm gì khi trở thành Freelancer writer (P1)

Tôi làm gì khi trở thành Freelancer writer (P3)

01/02/2025
Facebook Twitter

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc các bài viết. Bạn có thể đăng ký nhận thông tin bài viết mới tại đây, hoặc gửi email cho tôi:
nguyenvunguyetminh@gmail.com

    Vui lòng ghi rõ
    (*) Nguồn: https://nguyenvunguyetminh.vn
    khi đăng tải nội dung được sao chép
    từ website này.

    © 2020 Nguyễn Vũ Nguyệt Minh - Pharmacist & Writer.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing Dược
    • Sức khỏe gia đình
    • Chuyện của Minh
    • Tôi là Minh

    © 2020 Nguyễn Vũ Nguyệt Minh - Pharmacist & Writer.

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply