Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
  • Trang chủ
  • Marketing Dược
  • Sức khỏe gia đình
  • Chuyện của Minh
  • Tôi là Minh
No Result
View All Result
Nguyễn Vũ Nguyệt Minh

Danh sách tài nguyên marketing Dược năm 2024

Bạn có thể là hoặc không phải là một dược sĩ đang làm công việc marketing trong lĩnh vực dược phẩm. Chắc chắn bạn luôn muốn tìm kiếm những thông tin có giá trị, cập nhật nhất trong thị trường chuyên môn đặc biệt này. Riêng đối với các bạn marketer mới thì tìm được những tài nguyên giá trị về tiếp thị dược phẩm cũng giống như đào đúng mạch nước giữa cánh đồng khô hạn.

Nguyễn Vũ Nguyệt Minh by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
18/01/2024
in Marketing Dược
1 0
tài nguyên marketing dược
Share on Facebook

Tôi đã dành rất nhiều thời gian khi bắt đầu viết về marketing dược để tìm kiếm, đọc đánh giá, sàng lọc và lựa chọn cho mình một danh sách tài nguyên quý giá. Đó là những website, tài liệu, tạp chí liên quan đến tiếp thị dược phẩm uy tín và được cập nhật thường xuyên. 

Có những thông tin bạn cần phải trả phí để lấy được. Cũng có những thông tin được cung cấp miễn phí. Tôi muốn chia sẻ cùng bạn nguồn dữ liệu tham khảo của mình. Đây chính là nguồn nước giúp tôi giải tỏa các cơn khát khi viết. Có thể bạn cũng đã uống một mạch nước nào đó trong cùng nguồn nước này, nhưng còn rất nhiều mạch nước khác và hãy thử xem chúng mang lại những gì cho bạn nhé.

Nội dung bài viết

  • Nhóm tài nguyên tiếp thị dược phẩm
  • Nhóm tài nguyên chuyên môn y dược
  • Bàn luận

Nhóm tài nguyên tiếp thị dược phẩm

PharmExee: Tạp chí online bao gồm các bài viết về chiến lược tiếp thị, nghiên cứu phát triển, công nghệ quy mô toàn cầu liên quan đến các khía cạnh của kinh doanh dược phẩm. 

MM+M (Medical Marketing and Media): Cập nhật tin tức, các báo cáo phân tích khảo sát liên quan đến tiếp thị dược phẩm. Có một thú vị là hàng tuần, trang web này đều có một bài “Five things for pharma marketer to know” cung cấp những thông tin tiếp thị dược phẩm “nóng”.

PM360: Tập trung vào việc lên kế hoạch và thực hiện chiến lược tiếp thị thương hiệu, quảng cáo, khuyến mãi, giáo dục bệnh nhân, nghiên cứu thị trường …

Healthcareweekly: Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm quản lý, học hỏi lẫn nhau của lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể tìm thấy những giải pháp kinh doanh, ý tưởng sáng tạo, tiếp thị quảng cáo, những thông tin về cơ hội và thách thức của ngành dược.

Orientation marketing: Là website của đại lý cung cấp các dịch vụ marketing cho lĩnh vực dược phẩm. Bạn sẽ tìm thấy nhiều bài viết hữu ích về media, content marketing, cập nhật xu hướng, tiếp cận thông tin marketing dược.

eMarketer: Nơi bạn sẽ tìm thấy những tin tức cập nhật, các báo cáo, phân tích, dự đoán xu hướng liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số, truyền thông và thương mại.

CNBC: Cập nhật các tin tức thị trường chăm sóc sức khỏe

STAT: Cập nhật thông tin, các bài phân tích chuyên sâu về công nghệ sinh học, dược phẩm, chính sách y tế và khoa học

BRANDS Việt Nam: “Cộng đồng marketing và xây dựng thương hiệu toàn diện tại Việt Nam”. Nơi bạn có thể tìm thấy thông tin và dữ liệu thị trường, những bài phân tích chuyên sâu về marketing và thương hiệu, các khóa học về marketing và thương hiệu.

Marketing Dược: Các bài viết về tiếp thị ngành dược dưới góc nhìn của một dược sĩ – marketer gần 20 năm kinh nghiệm tiếp thị thực chiến trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Nhóm tài nguyên chuyên môn y dược

Lancet: Được đánh giá là tạp chí y khoa uy tín nhất trên thế giới. Tạp chí cung cấp miễn phí một số nghiên cứu đơn giản, với những nghiên cứu cao cấp hơn người đọc phải trả phí để truy cập. Lancet có một tập hợp các tạp chí con theo từng chuyên khoa (The Lancet Child & Adolescent Health, The Lancet Diabetes & Endocrinology, The Lancet Digital Health…)

WHO: Tổ chức Y tế Thế giới

FDA: Cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc của Hoa Kỳ

NEJM: Tạp chí Y khoa lớn nhất thế giới

Evidence update: Nơi đăng tải những nghiên cứu, đánh giá và thực hành lâm sàng được chọn lọc từ hơn 126 tạp chí y khoa hàng đầu.

Mesdcape: Thông tin tham khảo về các loại thuốc (kê đơn, không kê đơn, thảo dược & thực phẩm chức năng), bệnh học (cùng hướng dẫn bằng hình ảnh, video sinh động).

MIMS: Nguồn tra cứu thông tin thuốc. Đồng thời cung cấp dữ liệu tham khảo, tin tức và thông tin giáo dục cho cộng đồng các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân ở 13 Quốc gia Châu Á (Trung Quốc, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam, Singapore…)

Bàn luận

Trong thế giới công nghệ hiện nay, chúng ta có thể tiếp cận dễ dàng vô vàn nguồn thông tin. Tuy nhiên, lựa chọn thông tin uy tín và sử dụng hiệu quả là điều mà bất cứ ai cũng cần cân nhắc. Những tài nguyên được dẫn ra ở trên đã giúp tôi có thêm thông tin về nghiên cứu, phân tích trong lĩnh vực y khoa, tiếp thị dược phẩm. Góp phần nâng cao giá trị nội dung các bài viết và nhận được phản hồi tích cực từ người đọc.

Bạn hãy tham khảo những dữ liệu này, và tôi chờ đợi phản hồi xem chúng hữu ích với bạn như thế nào. Và nếu bạn có thêm những tài nguyên hữu ích khác ngoài danh sách này, hãy chia sẻ cùng tôi để chúng ta cùng nhau phát triển.

Đọc thêm các bài viết khác tại đây.

Nếu bạn có bất cứ điều gì về sức khỏe muốn chia sẻ hay các câu hỏi về thuốc, hãy để lại comment hoặc nhắn tin theo địa chỉ email: nguyenvunguyetminh@gmail.com. Tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn vì một cộng đồng sử dụng thuốc an toàn.

Tags: Marketing DượcTài nguyên marketingTiếp thị Dược phẩm
ShareTweetPin
Nguyễn Vũ Nguyệt Minh

Nguyễn Vũ Nguyệt Minh

Pharmacist & Writer

Bạn đọc quan tâm

1001 Tài Nguyên Marketing Ngành Dược Giá Trị
Marketing Dược

1001 Tài Nguyên Marketing Ngành Dược Giá Trị

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
23/02/2025

...

Read more
Phân biệt 2 khái niệm quản trị và quản lý nhãn hàng
Marketing Dược

Phân biệt 2 khái niệm quản trị và quản lý nhãn hàng

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
09/07/2022

...

Read more
Content marketing dược
Marketing Dược

Content Marketing – Giá trị & Giá thành

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
22/03/2021

...

Read more
Nội dung tiếp thị dược phẩm
Marketing Dược

Làm sao để nội dung tiếp thị dược phẩm hiệu quả?

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
21/01/2021

...

Read more
Tiếp thị dược phẩm
Marketing Dược

10 kỹ năng quan trọng nhà tiếp thị dược phẩm cần có

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
21/01/2021

...

Read more
Khach hang duoc pham
Marketing Dược

7 Bí mật kích thích hành vi mua hàng của khách hàng trong marketing Dược

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
21/01/2021

...

Read more
Load More
Next Post
Bổ sung vitamin D

Bổ sung Vitamin D quá liều cho trẻ nhỏ

Điểm khác biệt tiếp thị Dược

10 Điều khác biệt trong tiếp thị Dược phẩm

Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới

Ước mơ
Chuyện của Minh

Ước mơ

by Nguyễn Vũ Nguyệt Minh
10/05/2025

Mike đã bước vào những ngày cuối của năm lớp 5, chuẩn bị sang một bước chuyển mới. Buổi chụp...

Read more
Dinh dưỡng ở người cao tuổi

Trầm cảm ở người cao tuổi

28/04/2025
Cuộc du hành của ba anh em

Cuộc du hành của ba anh em

23/02/2025
1001 Tài Nguyên Marketing Ngành Dược Giá Trị

1001 Tài Nguyên Marketing Ngành Dược Giá Trị

23/02/2025
Tôi làm gì khi trở thành Freelancer writer (P1)

Tôi làm gì khi trở thành Freelancer (P4)

01/02/2025
Facebook Twitter

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc các bài viết. Bạn có thể đăng ký nhận thông tin bài viết mới tại đây, hoặc gửi email cho tôi:
nguyenvunguyetminh@gmail.com

    Vui lòng ghi rõ
    (*) Nguồn: https://nguyenvunguyetminh.vn
    khi đăng tải nội dung được sao chép
    từ website này.

    © 2020 Nguyễn Vũ Nguyệt Minh - Pharmacist & Writer.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing Dược
    • Sức khỏe gia đình
    • Chuyện của Minh
    • Tôi là Minh

    © 2020 Nguyễn Vũ Nguyệt Minh - Pharmacist & Writer.

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply